ลดด่วน! เคล็ดลับในการเบิร์นให้ได้ 700 แคล/วัน

burn-fat-faster-workout-fit36-hiit-blog

รู้หรือไม่ว่า ทำไมต้อง 700 แคลอรี่/วัน? เพราะถ้าทำได้ น้ำหนักจะลดไปครึ่งกิโลในห้าวัน และยิ่งทำเรื่อยๆ ก็จะเฟิร์มขึ้นอีก

ออกไปวิ่งสิครับผม!
การวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 17.5 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ภายในเวลา 30 นาที จะเผาผลาญแคลอรี่ไปได้ประมาณ 707 แคลอรี่ (คิดจากค่าเฉลี่ยของคนที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 74 กิโลกรัม) แต่ถ้าถามว่า นาทีนี้ยังไม่สามารถล่ะ จะทำอย่างไร? ง่ายๆ ก็แค่วิ่งไปด้วยความเร็วเท่าที่ไหวก่อนแล้วเพิ่มเวลา อย่างเช่น กรณีนี้ อาจวิ่งด้วยความเร็ว 8-9 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 1 ชั่วโมง เป็นต้น

running-fast-1
กระโดดเชือกเข้าไป!
ลองหาที่โล่ง เช่น พื้นที่หน้าหรือหลังบ้าน สำหรับการกระโดดเชือก โดยมีข้อมูลเฉลี่ยว่า ปริมาณแคลอรี่จะหายไปถึง 750 แคอลรี่ ถ้ากระโดดเชือกเป็นเวลานาน 1 ชั่วโมง (วัดจากคนที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 68 กิโลกรัม) หรือถ้ามีน้ำหนักตัวมากกว่านั้น ก็ต้องเพิ่มเวลาเหมือนกับการวิ่ง หรือถ้ารู้สึกว่า เป็นกิจกรรมที่น่าเบื่อไป ลองเสริมความสนุกด้วยการกระโดดทีละขาแล้วสลับ อาจมันขึ้นก็ได้

Muscular man skipping rope. Portrait of muscular young man exercising with jumping rope on black background

คาร์ดิโอ+เวท เทรนนิ่ง
ลองวางโปรแกรมไว้ โดยผสมผสาน 4 กิจกรรมเข้าด้วยกัน ประกอบด้วยคาร์ดิโอ 2 กิจกรรม (หรือแอโรบิก) และเวท เทรนนิ่ง (ยกดัมเบลหรือลูกเหล็ก) อีก 2 กิจกรรมก็เพราะอย่างแรก เป็นการเผาผลาญไขมัน ส่วนอีกอันเป็นการกระชับกล้ามเนื้อ  โดยเลือกท่า/อุปกรณ์ ที่ได้บริหารร่างกายครบ เช่น แขน, ขาและลำตัว ซึ่งเริ่มอาจทำอย่างละ 10 ครั้ง แต่สุดท้ายต้องทำให้ได้อย่างละ 55 ครั้ง

Weight-Training
ว่ายน้ำก็ปั่นเบิร์นได้ดี
ภายใน 68 นาที สำหรับการว่ายน้ำ จะเผาผลาญได้ประมาณ 700 แคลอรี่ เช่นเดียวกับการปั่นจักรยาน ด้วยความเร็ว 16 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ภายในเวลา 96 นาที  ซึ่งถ้าสะดวกอย่างไหนก็จัดเลย เพราะบางทีมันก็เป็นเรื่องของความชอบ, รสนิยม และปัจจัยอื่นๆ

0467648
ทั้งนี้ ที่กล่าวมาจะสำเร็จได้ ต้องมีวินัยในตัวเองด้วย เพื่อบรรลุเป้าหมาย จากนั้นเมื่อลงตัว ค่อยขยับวิธีออกกำลังกายขึ้นไปอีกขั้น

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก fitnessrepublic.com, swimmunity.files.wordpress.com, fitandwrite.com, bfrbands.com, myrunningmate.com, fit36fitness.com