เอาไงว่ามา? ‘เอฟเวอร์ตัน’ เตรียมสำรวจแฟนจริงจังเรื่อง ‘ชุดแข่ง’

cv-everton-asks-fans-about-2018-19-kits-ws3

 ‘เอฟเวอร์ตัน’ ถือเป็นทีมฟุตบอลที่มีการคิดใหม่ทำใหม่เรื่องชุดแข่งอย่างจริงจิง (เพราะมีผลต่อยอดขายด้วย) โดยจับเอาแฟนบอลมานั่งคุยกันเลย

โดยหนึ่งในยอดทีมของ พรีเมียร์ลีก อย่าง เอฟเวอร์ตัน กับ Umbro ผู้ที่ทำหน้าที่เรื่องชุดแข่งของทีม เตรียมจัดกิจกรรมหารือกับกลุ่มแฟนบอลพันธุ์แท้ระดับแกนนำในสัปดาห์หน้า เพื่อมานั่งจับเข่าคุยกันหาเรื่องชุดแข่งฤดูกาล 2018-19 จากนั้น ก็จะเข้าสู่กระบวนการผลิตภายใน 18 เดือนก่อนเปิดตัว

GettyImages-589067452-เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน จะเปิดโอกาสให้แฟนบอลเข้ามามีส่วนร่วมกับกระบวนสำคัญของการผลิตเสื้่อหรือชุดแข่งตั้งแต่เริ่มต้นนั่นคือ การนำเสนอไอเดียอย่างเปิดกว้างแล้วก็การแลกเปลี่ยนความคิดในเรื่องเสื้่อหรือชุดแข่งที่ชื่นชอบในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา รวมไปถึงชุดคำถามสำคัญเกี่ยวกับเสื้อหรือชุดแข่งอีก 26 ข้อ

GettyImages-589070992-เอฟเวอร์ตัน
นอกจากนี้ ยังมีเรื่องขององค์ประกอบต่างๆ บนเสื้อ เช่น สีของเสื้อทีมเยือนหรือแบบที่ 3, คอเสื้อ และเรื่องโลโก้หรือสัญลักษณ์ต่างๆ สำหรับชุดแข่งด้วย

GettyImages-619212058-เอฟเวอร์ตัน
โดยทาง เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า หัวใจหลักของการทำชุดแข่งของเราคือ การมองไปข้างหน้าเสมอ แน่นอน เรามีเวลาประมาณ 18 เดือน สำหรับชุดแข่งทั้ง 3 ชุด สำหรับฤดูกาล 2018-19 แล้วเรา ก็รู้สึกว่า เราไม่อาจละเลยความคิดเห็นจากแฟนบอลได้ โดยการหารือและสำรวจความคิดเห็นของแฟนบอลครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตที่จะใช้ระยะเวลานาน เพื่อให้ออกมาดีที่สุด ซึ่ง Umbro ก็จะถือโอกาสนำเอาไอเดียอันน่าสนใจของแฟนบอลมาเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาชุดแข่งในฤดูกาลใหม่ไปเรื่อยๆ ซึ่งยังคงต่อยอดอยู่บนโทนสีหลักของทีมนั่นคือ สีน้ำเงิน ที่สะท้อนความเป็นเราตลอดมา

GettyImages-596248660-เอฟเวอร์ตัน
เรียกว่า นี่คือ หนึ่งในทีมที่เปิดโอกาสให้แฟนบอลมีส่วนร่วมกับชุดแข่งแบบจริงจัง เพราะทำกันเป็นเรื่องเป็นราว ซึ่งดีมาก เพราะเมื่อทำชุดมาตามไอเดียหรือสิ่งที่แฟนบอลอยากได้ ยอดขายจะพุ่งกระฉูด รายได้ก็เข้าทีมและมีเงินไปซื้อนักเตะหรือพัฒนาส่วนอื่นได้มากขึ้นนั่นเอง

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก gettyimages.com