นักดื่มเฮ! มีเว็บแอพช่วยแนะการเบิร์นหลังดริ้งค์

GettyImages-488049326

ถ้าชีวิตนี้ คุณมีโอกาสได้ไปปาร์ตี้บ่อยๆ ก็อย่าปล่อยตัวหรือมองข้ามเรื่องสุขภาพ และนี่คือตัวช่วยของคุณ

คนที่อยากรู้ข้อมูลว่า ต้องออกกำลังเท่าไหร่ หลังดื่มมา ตอนนี้ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว แค่เข้าไปยังเว็บไซต์ alcoholic.org

โดยเลื่อนลงมาด้านล่าง จะเจอช่องกรอกข้อมูล ทั้งชื่อ (Fist name), เพศ (Gender) = Male (ชาย)/Female(หญิง),  ทั้งนี้ ถ้าคุณเลือกติ๊กตรงช่อง U.S. ส่วนสูง (Weight) จะต้องกรอกเป็นหน่วย ‘ฟุต/นิ้ว’, น้ำหนัก (Height) เป็น ‘ปอนด์’
แต่ถ้า Metric ส่วนสูง (Weight) จะต้องกรอกเป็นหน่วย ‘เมตร’, น้ำหนัก (Height) เป็น ‘กิโลกรัม’ ซึ่งเหมาะกับคนไทย

11

จากนั้น ก็เลือกประเภทเครื่องดื่มตรงช่อง Beverage ซึ่งส่วนมากก็มักเป็นเบียร์ (Beer) หรือเหล้า (Whisky) ตามด้วยช่วงเวลาในการดื่ม (Consumption Duration) โดยเมื่อกรอกจนครบแล้ว ระบบนั้นจะประเมินจำนวนแคลอรี่และระดับแอลกอฮอล์ในเลือดให้ออกมาเป็นกราฟ แต่ทีเด็ดคือ คุณจะรู้ได้ว่า ต้องออกกำลังกายกี่นาที? ตามชนิดของกิจกรรม

Untitled-2Untitled-3
Untitled-1

อย่างไรก็ดี งานนี้ไม่ได้สนับสนุนให้คุณดื่มนะ เพียงแต่หากเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องให้เว็บแอพนี้ด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีของคุณ!

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก alcoholic.org