เฮลตี้! แม้นั่งอยู่ที่เก้าอี้หรือโซฟาก็สามารถออกกำลังกายได้

cover-sofa-workout

จะออกกำลังกายแต่ละครั้งข้อจำกัดก็ค่อนข้างเยอะ ไหนจะเวลา-สถานที่ ที่ไม่ค่อยจะเอื้ออำนวยสักเท่าไหร่ หุ่นก็เลยพังอยู่แบบนี้

วันนี้ Gadgets เลยนำโปรแกรมการออกกำลังกายที่สามารถกระตุ้นอะดรีนาลีนให้ออกมาสู่โลกภายนอก แถมช่วยลดการสะสมของไขมันบริเวณต่างๆ ต้นแขน-ต้นขา สะโพก กระชับได้สัดส่วนอีกด้วย สุขภาพดีง่ายๆ แม้นั่งอยู่บนโซฟาดูหนังเรื่องโปรด หรือแม้กระทั่งนั่งปั่นงานอยู่ที่ออฟฟิศก็สามารถทำได้ แต่ต้องทำช่วยพักเบรคนะ เดี๋ยวจะยุ่งไปกันใหญ่ ว่าแล้วก็ลองไปดูโปรแกรมเหล่านี้กันเลยดีกว่า

ดูทีวี ก็สามารถออกกำลังกายได้

เจียดเวลาสัก 20 นาที กับ 4 ท่าเหล่านี้ #ทำวนไปครับ

tv-workout-intro

ระหว่างดูหนังรอบดึกก็พลาดไม่ได้กับท่าเหล่านี้ แค่ 20 นาทีหลูเรื่องงงง

มีทั้งหมด 6 ท่าด้วยกัน โดยทำ 1-2 ครั้งละ 20 ซ้ายขวา , ท่า 3-4 ครั้งละ 40 ซ้ายขวา และ ท่า 5-6 ครั้งละ 20 ซ้ายขวาเช่นกัน

movie-night-workout-intro

โปรแกรมคาดิโอ บนโซฟา

ต้องทำเป็นเซ็ต เซ็ตละ 6 ท่า โดยทำแบบเดิมซ้ำ 3 เซ็ท (เมื่อจบ 1 เซ็ท ให้พัก 2 นาที) แต่ถ้าได้เริ่มฝึกโปรแกรมเหล่านี้บ่อยๆ ก็สามารถเพิ่มจำนวนเซ็ทได้เป็น 5 เซ็ท หรือ 7 เซ็ทได้

แบบที่ 1

cardio-sofa-workout-intro

แบบที่ 2

sofa-abs-workout-intro

โยคะ บนเก้าอี้

กับ 6 ท่าเหล่านี้ ใน 3 นาที โดยแต่ละท่าให้ทำค้างไว้ 30 วินาที แล้วค่อยทำท่าถัดไป โปรแกรมนี้นอกจากจะช่วยให้สุขภาพดีแล้ว ก็ช่วยให้เรามีสมาธิในการทำงานได้ดีอีกด้วย เหมาะกับหนุ่มสาวออฟฟิศเป็นอย่างมากกกก

seated-yoga-workout-intro

 

จะว่าไปท่าทางก็ไม่ได้ยากเลยสักนิด แต่ขอบอกว่าเรียกพลังงานได้ดีทีเดียวเลยล่ะ ซึ่งก่อนจะเล่นโปรแกรมเหล่านี้ก็อย่าลืมวอร์มกล้ามเนื้อให้ยืดหยุ่นก่อนล่ะกัน ไม่เช่นนั้นอาจได้รับการบาดเจ็บ

ที่มา : ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ  darebee, gofeminin.de