ASICS ชวน ‘ขยับ’ พร้อมกันทั้งโลกกับแคมเปญครั้งยิ่งใหญ่สุดในรอบ 25 ปี

ASICS_RUN_1MB

โดยได้เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ ณ มหานครลอนดอน พร้อมชวนให้ผู้คนทั่วโลกร่วมกันเริ่มต้น ขยับ’ ด้วยครั้งละหนึ่งเมือง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนได้มุ่งมั่นที่จะมีสุขภาพที่ดี

ASICS ร่วมมือกับ Bruce Mau Design ในการพัฒนาอัตลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ นับเป็นการพลิกโฉมใหม่ของแบรนด์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดนับแต่การเปิดตัวโลโก้ ASICS Spiral ในปี 1992 โดยมีสโลแกนหลักใหม่คือ ‘I MOVE ME’ ซึ่งเป็นไปตามปรัชญาเดิมของ ASICS ตลอด 70 ปีที่สนับสนุนความสัมพันธ์ระหว่างจิตใจที่ดีและร่างกายที่สมบูรณ์ ทั้งยังได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนทุกเพศ ทุกวัย ทุกความสามารถ และส่งเสริมสมรรถนะในการขยับขับเคลื่อนให้ได้มากขึ้น จนสามารถเพลิดเพลินไปการออกกำลังกายที่ให้ประโยชน์ทั้งด้านกายภาพและด้านจิตใจ

แคมเปญสุดสร้างสรรค์ของ I MOVE ME ได้รับการรังสรรค์จาก Saatchi & Saatchi L.A. โดยเปิดตัวเป็นที่แรก ณ มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมผ่านมา บนป้ายบิลบอร์ดกลางแจ้งและป้ายสนามกีฬา โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ หรือ IAAF World Championships ประจำปีพ.ศ.2560 ซึ่ง ASICS เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ จากนั้นแคมเปญนี้จึงได้เริ่มส่งต่อไปยังประเทศอื่นๆ ผ่านภาพ Key Visual และคอนเทนท์หลักอันทรงพลังที่นำประสบการณ์และเรื่องราวของบุคคลจริงที่มาร่วมแบ่งปัน รวมถึงประโยชน์ของการขยับหรือการเคลื่อนไหวในทุกช่วงชีวิตของพวกเขา

ASICS_DNC_1MB

การเปิดตัวแคมเปญใหม่นี้ เป็นช่วงเวลาเดียวกับการเปิดแฟลกชิพสโตร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ ASICS บริเวณถนน Regent Street ณ มหานครลอนดอน เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยร้านค้าใหม่นี้นับเป็นร้านค้าแรกที่ได้กลายเป็นศูนย์รวมสินค้าของทั้งสี่แบรนด์จาก ASICS และช่วยเปิดประสบการณ์ของผู้บริโภคสัมผัสถึงอัตลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างเต็มรูปแบบ

มร.พอล ไมลส์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลกจาก ASICS กล่าวว่า “ตลอดช่วงเวลา 70 ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ ผ่านแนวคิวที่ฝังอยู่ผ่านตัวอักษรภายใต้ชื่อของเรา Anima Sana In Corpore Sano  หรือ แปลได้ว่า จิตใจที่ดีอยู่ในร่างกายที่แข็งแรง (a sound mind in a sound body) และตอนนี้พวกเราก็ภูมิใจที่สามารถนำแนวคิดดังกลับมามีชีวิตอีกครั้งกับแผนการตลาดใหม่ของเรา นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดที่ ASICS เคยทำมา โดยมาพร้อมกับแนวคิดสร้างสรรค์ที่สามารถเชื่อมต่อแบรนด์และผู้บริโภคเข้าหากัน ซึ่งแตกต่างจากกลยุทธ์การตลาดอื่นๆ ที่เราเคยทำมาก่อน โดยเป็นมากกว่าแคมเปญๆ หนึ่ง เพราะมันคือภารกิจของเราที่จะทำให้ผู้คนขยับ และเคลื่อนไหว ที่เราเชื่อมั่นในผลลัพธ์ได้อย่างแท้จริง”

การปรับโฉมทางการตลาดครั้งนี้ ASICS ได้มาประยุกต์สู่แคมเปญการตลาดแบบครบวงจรที่นำวิสัยทัศน์ของแบรนด์ไปสู่สายตาผู้บริโภคเป็นครั้งแรกกับ #IMoveLondon ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของอีกหลายปรากฏการณ์ที่จะเกิดขึ้นในพื้นที่ และ เมืองอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมากกับแคมเปญ I MOVE ME ที่นำการวิจัยในท้องถิ่นนั้นๆ มาวิเคราะห์ถึงการเคลื่อนไหวที่มีผลกระทบเชิงบวก ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดกับชีวิตคนเมือง

มร.เซ็ป โค ประธาน IAAF กล่าวว่า “การขยับ และเคลื่อนไหวยิ่งจำเป็นมากกว่าเดิม โดยเฉพาะช่วงการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกของสหพันธ์กรีฑานานาชาติที่จะจัดขึ้นที่มหานครลอนดอนระหว่างวันที่ 4 ถึง 13 สิงหาคมนี้ ที่จะส่งเสริมให้ผู้คนในเมืองเจ้าภาพได้มีการขยับ และเคลื่อนไหวเพิ่มมากขึ้น เรายินดีมากที่ได้ร่วมมือกับ ASICS ในการรณรงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้ชาวลอนดอนได้แบ่งเวลาของพวกเขาในทุกวันๆ ให้กับการออกกำลังกาย แม้กระทั่งหลังจากที่การแข่งขันจะจบลงแล้ว”

แคมเปญ #IMoveLondon ได้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชาวลอนดอน  ที่มักจะต้องลำบากกับการเดินทางในชีวิตประจำวัน และกระตุ้นให้ผู้คนออกไปข้างนอกและขยับร่างกายมากยิ่งขึ้น โดยช่วงเวลาของแคมเปญ #IMoveLondon จะเป็นช่วงเวลาเดียวกันที่ลอนดอนเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน IAAF World Championships และสนับสนุนให้ผู้โดยสารเปลี่ยนออกเดินทางในวันธรรมดาเป็นการขยับขับเคลื่อน และออกกำลังกายแทน

แคมเปญในมหานครลอนดอนเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ถึง 13 สิงหาคม และเป็นจุดเริ่มต้นของแคมเปญย่อยอื่นๆ ในหัวเมืองต่างๆ ทั่วโลกในอนาคต ซึ่งจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเร็วๆ นี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ I MOVE ME จาก ASICS ได้ที่ asics.com/imovelondon และ asics.com/imoveme หรือ ติดตาม #IMoveMe และ #IMoveLondon บนช่องทางโซเชียลมีเดียของเรา

ที่มา : ข้อมูลและภาพประกอบ  ASICS Thailand, ASICS EMEA