รายได้เสริม! บอลสเปนกับสปอนเซอร์ ‘ถุงเท้า’

La-Liga-Sock-Sponsorship-Deal

โดยล่าสุด ‘อีเอ(EA)’ ค่ายเกมดังเจ้าของเกมฟุตบอลอย่าง ‘ฟีฟ่า(FIFA)’ เพิ่งโชว์ทีเด็ดเป็นสปอนเซอร์ให้ถุงเท้านักบอลในลีกสเปน


ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ถ้าใครมีโอกาสได้ดูบอลลีกประเทศสเปน แล้วสังเกตุให้ดีๆ จะพบว่า นักเตะของหลายทีม เช่น ‘ตราหมี’ แอตแลนติโก้ มาดริด หรือ ‘รีล เบติส’ ที่เพิ่งดวลแข้งกับทีมตราหมี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ ผ่านมา มีแผ่นป้ายโฆษณาแปะที่ถุงเท้าด้วย

la-liga-teams-debut-new-ea-sports-sock-sponsorship-1
เช่น ‘ดิดิเย่ร์ ดิการ์ด’ กองกลางชาวฝรั่งเศส หมายเลข 15 ของรีล เบติส หรือ ‘อองตวน กรีซมันน์’ ดาวเด่นของฝรั่งเศสอีกคน ในทีมแอตแลนติโก้ มาดริดที่สวมหมายเลข 7 ในทีมอยู่ ซึ่งดูแล้วเป็นลักษณะแผ่นสติ๊กเกอร์สี่เหลี่ยมผืนผ้าแปะติดตรงหน้าแข้งหรือน่อง

g11
อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ ทีมดังอย่าง ‘แอตแลนติโก้ มาดริด’ ก็เคยแอบขายพื้นที่โฆษณาตรงถุงเท้า ให้คู่แข่งอย่าง ‘โคนามิ’ ผู้ที่สร้างเกม  ‘โปรอีโวลูชั่น ซอคเกอร์ (PES)’ หรือวินนิ่งในอดีต ก่อนที่จะถึงคิวของ ‘อีเอ’ ซึ่งอยู่ในช่วงโปรโมตฟีฟ่า 16 ที่เป็นภาคล่าสุดด้วย

โดยทาง Sockatyes ผู้ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกัับกีฬาฟุตบอลสัญชาติจีน และสมาพันธ์ฟุตบอลสเปน (LFP) ได้ทำสัญญาร่วมกันเกี่ยวกับการโฆษณาผ่านถุงเท้ากับ 13 ทีมในลาลีกา เช่น แอตแลนติโก้ มาดริด, รีล เบติส, ราโย่ บาเยกาโน่, บียารีล, มาลาก้า และ 11 ทีมในลีกอเดลันเต้ เมื่อเดือนตุลาคมปีก่อน ซึ่งมีอายุสัญญา 2 ฤดูกาลถึงปี 2016 ซึ่งสปอนเซอร์ประเดิมคือ ‘โคนามิ’ กับเกม PES 2015

La-Liga-Sock-Sponsorship-Deal-3
ส่วนทีมดังทีมอื่นๆ เช่น บาร์เซโลน่า, รีล มาดริด, บาเลนเซีย ไม่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งก็คงเป็นเพราะพวกเขามีรายได้มหาศาลจากช่องทางอื่นอยู่แล้ว แต่กระนั้น สักวันหนึ่งพวกเขาอาจหันมาสนใจก็ได้ เช่นเดียวกับลีกอื่นๆ ที่กำลังมองว่า โมเดลนี้ดูน่าสนใจไม่น้อย

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก sockatyes.com, footyheadlines.com, gettyimages.co, clubatleticodemadrid.com