เอาใจสายขรึม! ส่อง ‘เวฟ อิกนิตัส 4’ ทูโทนขาว/ดำ

wave-ignitus-blk-white-img5

มิซูโน่ปิดท้ายปีด้วยสตั๊ดสายฟรีคิก ‘เวฟ อิกนิตัส 4’ เวอร์ชั่นสองโทนสีในร่างเดียวแบบแบ่งเป็นซีก ซึ่งหายากในค่ายมิซูโน่

หลังจากสตั๊ดสายฟรีคิกทั้ง ‘พรีเดเตอร์และไนกี้ ที90 ‘ ยุติสายการผลิตลง ทางมิซูโน่ก็ยิ่งหันมารุกเร้าตลาดนี้มากขึ้น ว่ากันว่า ถ้าสมัยนั้นเดวิด แบ็คแฮม ไม่ได้ร่วมหัวจมท้ายกับอาดิดาส มิซูโน่ น่าจะเป็นอีกค่ายที่เจ้าพ่อลูกนิ่งเมืองผู้ดี หันมามองและใช้งานเช่นกัน

wave-ignitus-blk-white-img1
เพราะต้องบอกว่า มิซูโน่ เวฟ อิกนิตัส เป็นสตั๊ดหนึ่งเดียวในวงการที่เน้นทางนี้แบบจริงจังกว่าใคร ด้วยแถบยางด้านข้างและหลังเท้า

wave-ignitus-blk-white-img10
สำหรับ ‘เวฟ อิกนิตัส 4’ พวกเขาปรับปรุงจากสตั๊ดสำหรับการปั่นไซร้โค้งรุ่นก่อนหน้านี้ที่ออกมาเมื่อ 2 ปีก่อน และอัพเกรดตรงแถบยิง (ที่เป็นปุ่ม) บริเวณข้างเท้าด้านในให้ละเอียดมากขึ้น อีกทั้งตัดเส้นแบ่งปุ่มซึ่งเคยมีใน ‘อิกตัส 3’ ออกไป เพื่อให้ปั่นได้ลื่นไหลมากขึ้น

โดยมีเวอร์ชั่น ‘หนังแท้ (Japan Edition)’ ที่ผลิตในญี่ปุ่น ซึ่งว่ากันว่า งานดี งานเนี๊ยบ และเวอร์ชั่น ‘หนังสังเคราะห์ (MD)’ ที่ผลิตในอินโดนีเซีย ซึ่งพื้นเป็นแบบเดียวกับรุ่น 3 ทั้งคู่ ด้วยปุ่มใบมีด 12 ปุ่ม เพื่อความละเอียดในการยึดเกาะที่พวกเขามั่นใจว่า ทำมาดีแล้ว

wave-ignitus-blk-white-img9
ส่วนน้ำหนักตัวหนังแท้ เบากว่าหนังสังเคราะห์อยู่ 10 กรัม โดยอยู่ที่ 240 กรัม ซึ่งถือว่า ความเบายังเป็นรองค่ายอื่นๆ ขณะที่ราคาหนังแท้อยู่ที่ประมาณ 8,400, หนังสังเคราะห์ประมาณ 7,350 บาท เรียกว่า ราคาไม่เบา แต่ถ้าเน้นทางนี้จริง ก็น่าลองสำหรับรุ่นนี้

wave-ignitus-blk-white-img6
ที่มา: ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก soccerbible.com