จะเป็นยังไง? เมื่อเสื้อทีมในพรีเมียร์ลีกมีโฆษณาแขนเสื้อเป็นครั้งแรก

cv-new-premier-league-17-18-sleeve-sponsors-all-deals-signed-so-far-ws

เมื่อถือว่าเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของศึกพรีเมียร์ลีก เลยอาสาไปเอาภาพมาให้ดูว่า ถ้าหลายสโมสรดังต้องมีโฆษณาบนแขนเสื้ิอจะเป็นยังไง?

โดยจากการอนุญาตให้สโมสรในพรีเมียร์ลีกขายโฆษณาบนแขนเสื้อด้านซ้าย (ไม่เกิน 100 ตร.ซม.) ก็มีหลายๆ สโมสรหาสปอนเซอร์ได้แล้วตามนี้เลย

เซาธ์แฮมป์ตัน

sleeve-sponsor-deals (9)
เลสเตอร์ ซิตี้

sleeve-sponsor-deals (6)
คริสตัล พาเลซ

sleeve-sponsor-deals (8)
วัตฟอร์ด

sleeve-sponsor-deals (4)
ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์

sleeve-sponsor-deals (5)
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

tinder-manchester-united
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

sleeve-sponsor-deals (1)
เชลซี

sleeve-sponsor-deals (7)
สวอนซี ซิตี้

sleeve-sponsor-deals (3)
สโต้ค ซิตี้

sleeve-sponsor-deals (2)
ขณะที่สโมสรใดที่ยังหาสปอนเซอร์หรือโฆษณาไม่ได้ก็ให้โลโก้ พรีเมียร์ ลีก ไปก่อน โดยสััญญาบนแขนเสื้อ ก็จะมีมูลค่าอยู่ประมาณร้อยละ 20 ของสปอนเซอร์หลักบนเสื้อ ซึ่งฤดูกาลกาลแรกของการมีโฆษณาจุดนี้ ก็คือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับทาง Nexen Tyre ที่จ่ายให้กัน 10 ล้านปอนด์ ต่อฤดูกาล

ส่วนเรื่องความสวยงามนั้น ดูแล้ว จะเป็นยังไงก็ขึ้นอยู่กับโลโก้ของผู้สนับสนุนด้วย รวมถึงเรื่องการคุยเรื่องปรับสีสันให้เข้ากับดีไซน์หรือสีหลักของสี ซึ่งในฤดูกาลนี้อาจชุลมุนนิดหน่อย เพราะเพิ่งมีเป็นครั้งแรก โดยต่อไป ก็คาดว่า น่าจะมีการปรับแต่งโลโก้บนแขนให้กับดีไซน์หรือสีหลักของเสื้อมากขึ้น

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก footyheadlines.com