เกเตอเรด: แต่งตั้ง ‘โปรเม – เอรียา’ เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ไทยคนแรก

PROMAY02

‘เกเตอเรด’ ตอกย้ำจุดแข็งแบรนด์ระดับโลกสำหรับนักกีฬาตัวจริง ประกาศแต่งตั้งนักกอล์ฟหญิงมือวางอันดับสองของโลก ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์

อย่าง “โปรเม –เอรียา จุฑานุกาล”  เจ้าของรางวัลนักกอล์ฟหญิงแห่งปี 2016 ในรายการแอลพีจีเอ เป็นคนแรกในประเทศไทย พร้อมกันนี้เตรียมส่งบรรจุภัณฑ์ลาย “โปรเม” ลงตลาดเคียงคู่ซูเปอร์สตาร์นักเตะแถวหน้าของโลกอย่าง ลิโอเนล เมสซี (Lionel Messi) และนักเทนนิสสาวมือวางอันดับโลก เซเรน่า วิลเลียมส์ (Serena Williams) ที่เป็นตัวแทนของกลิ่นมะนาว (Lemon Lime) และกลิ่นองุ่น (Grape) พร้อมเดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬา โดยเฉพาะการแข่งขันวิ่งมาราธอนและกีฬากลางแจ้ง  เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเป็นตัวแทนในการถ่ายทอดจุดยืนของแบรนด์ในการส่งเสริมคนรุ่นใหม่ที่สนใจการออกกำลังกายให้มุ่งมั่นและกล้าเอาชนะตัวเองภายใต้คอนเซ็ปต์ “เหนือชัยชนะ คือชนะใจตัวเอง

PROMAY01

“เมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากค่ะที่ได้รับการคัดเลือกจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง ‘เกเตอเรด’ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรก เกเตอเรดเป็นแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่และทรงพลังมาก และถือเป็นตัวจริงที่นักกีฬามืออาชีพระดับโลกในแทบทุกวงการต่างไว้วางใจ  สำหรับตัวเมเองเราเลือกดื่มเกเตอเรดเป็นประจำอยู่แล้ว เพราะกีฬากอล์ฟถือเป็นกีฬากลางแจ้งที่เราต้องสูญเสียเหงื่อและพลังงานตลอดเวลา ดังนั้น เมจึงต้องหาตัวช่วยที่ชดเชยสิ่งที่ต่างๆ ที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างออกรอบ ซึ่งเกเตอเรดตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะช่วยเติมเต็มความสดชื่น (Rehydrate) ด้วยรสชาติที่ลงตัว  ช่วยเติมสิ่งที่ร่างกายสูญเสียไประหว่างการเสียเหงื่อ (Replenish) เพราะมีระดับเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ต่างๆ อย่างโซเดียม โปแตสเซียม ในปริมาณที่พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย ทั้งยังช่วยเติมพลัง (Refuel)เพราะมีระดับคาร์โบไฮเดรตหรือน้ำตาลไม่เกิน 6% จึงสามารถดูดซึมได้เร็วเทียบเท่ากับน้ำและแปลงเป็นพลังงานเพื่อนำไปใช้ได้ทันที  จึงทำให้เมสดชื่น มีพลังและกลับมาเล่นต่อได้อย่างเต็มที่ค่ะ” โปรเม –เอรียา กล่าว

Gatorade (3)

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เกเตอเรดถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในโลกที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ด้วยคุณสมบัติเด่นที่ช่วยเติมเต็มเกลือแร่อิเลคโตรไรต์ และแร่ธาตุต่างๆ ที่สูญเสียไปกับเหงื่อ ซึ่งถูกคิดค้นและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งมหาวิทยาลัยฟลอริด้า จึงได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากนักกีฬาชั้นนำระดับโลก อาทิ นักฟุตบอลแถวหน้าอย่างอเล็กซิส ซานเชซ (Alexis Sánchez) นักเทนนิสสาว มาเรีย ชาราโปว่า (Maria Sharapova) นักกอล์ฟไทเกอร์ วูดส์ (Tiger Woods) และนักวิ่งลมกรด ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) เป็นต้น”

Gatorade (1)

เกเตอเรดยังเดินหน้าผนึกพันธมิตรผู้จัดรายใหญ่สนับสนุนการจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนชั้นนำของประเทศที่มีผู้เข้าร่วมนับหมื่นคนต่องาน อาทิ จอมบึงมาราธอน ภูเก็ตมาราธอน และ ริเวอร์แควร์ฮาล์ฟมาราธอน เพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ในวงกว้าง ควบคู่ไปกับการสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคโดยตรง รวมไปถึงการแข่งขันกีฬากลางแจ้งประเภทต่างๆ ทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล การแข่งขันไตรกีฬา และการแข่งขันกอล์ฟ นอกจากนี้ ยังเตรียมจับมือกับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ในการจัดกิจกรรมโรดโชว์ “Gatorade Sweat Test” เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับความสำคัญของเหงื่อและการชดเชยเกลือแร่และพลังงานจากการสูญเสียเหงื่อ พร้อมรับการทดสอบทางวิทยาศาสตร์จากผู้เชี่ยวชาญ โดยจะเริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสองปีนี้

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ระดับโลกครั้งนี้ไปกับเครื่องดื่ม “เกเตอเรด” ทั้ง 3 รสชาติ คือ กลิ่นมะนาว กลิ่นองุ่น และกลิ่นบลูบลาส ในขวดดีไซน์ใหม่ทั้ง 2 ขนาดได้แล้ววันนี้ที่ 7-11 ซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้าปลีกทั่วไป พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ผ่านทาง https://www.facebook.com/GatoradeThailand

ที่มา : ข้อมูลและภาพประกอบ  Gatorade Thailand